?>

Top 5 môn võ thuật tự vệ tốt nhất hiện nay

Xoay quanh chủ đề về võ thuật tự vệ, nhiều người băn khoăn môn võ nào giúp người tập có khả năng tự vệ tốt nhất. Mỗi cá nhân thường cho răng môn võ mình đang học là tốt nhất, dù rằng mỗi môn võ điều mang những nét đặc trưng và điểm mạnh riêng, thật khó để so sánh môn võ này với môn võ khác. Theo sự nhìn nhận và đánh giá riêng, Ace Kickfit xin đưa ra ý kiến về top 5 môn võ tự vệ tốt, có khả năng ứng dụng ở các tình huống thực tế hữu ích nhất.

5 môn võ thuật tự vệ hiệu quả nhất

1. Boxing

Boxing mạnh mẽ trong từng đòn đánh, lối di chuyển nhanh chóng và ra đòn chớp nhoáng. Nếu trên TV hay các chương trình boxing nghiệp dư, đối thủ của bạn dù trúng những đòn đánh mạnh vẫn có thể tiếp tục thi đấu ngang ngửa, thì ở thực tế, chỉ một cú đấm đã có thể khiến đối phương đo ván và lật ngược tình thế. Đồng thời, boxing cũng giúp bạn né đòn để không bị thương tích bằng kĩ năng di chuyển liên tục.

2. Muay Thái

Là môn võ đối kháng cổ truyền của Thái Lan. Với môi trường luyện tập khắc nghiệt, thường xuyên va chạm; giúp cho người tập có khả năng xử lý trong mọi tình huống. Tập Muay Thái rèn luyện cho bạn một đôi chân khỏe, các đòn đánh có sức công phá mạnh; cùng với lối đánh tốc độ khiến đổi thủ không kịp phòng ngự.

3. Kickboxing

Kickboxing được dạy với mục đích tăng cường sức khỏe là chính, tuy nhiên, chúng vẫn có khả năng giúp người tập có khả năng tự vệ tốt không thua kém gì 2 môn võ thuật tự vệ kể trên. Bởi kickboxing sở hữu những đặc điểm của boxing, muay thái và nhiều môn võ tự vệ khác.

4. Jiujitsu hay Brazilian Jiujitsu (BJJ)

Thoạt nhìn, Jiujitsu có vẻ trông rất yếu ớt, thật khó để nghĩ rằng đây là một môn võ có khả năng tự vệ tốt. Tuy nhiên, với một bộ môn đối kháng không có luật; đặc biệt cho phép đạp vào mặt đối thủ cũng như tấn công bào hạ bộ; cùng với nhiều kĩ thuật đè, ôm giữ, khóa siết. Jiujitsu giúp cho người tập có khả năng phòng thân cũng như tấn công đối thủ trong trường hợp bắt buột để thoát hiểm.

5. Krav Maga

Krav Maga là một môn võ thuật đến từ Israel, dù không phổ biến như Boxing và Muay Thái; nhưng Krav Maga thật sự là môn võ có khả năng tự vệ tốt. Được xây dựng và phát triển bởi lực lượng quân đội; bộ môn này thường xuyên được cập nhật kỹ năng để tự vệ và sinh tồn hiệu quả.

Hiện nay, trong số top 5 môn võ tự vệ hiệu quả; Kickboxing – Boxing – Muay Thái là bộ 3 môn võ được đào tạo chuyên nghiệp ở nước ta. Và Ace Kickfit là một trong số những trung tâm hiếm hoi với đội ngũ HLV quốc tế, HLV chuyên nghiệp giảng dạy; giúp người tập có khả năng tự vệ nhanh chóng và đạt được một số mục đích tập luyện khác.

Liên hệ 0917 99 99 83 để được tư vấn chi tiết về các khóa học hiện nay.

?>