?>

Kick boxing là gì ? Lợi ích của việc tập kick boxing

Hiện nay, kick boxing là môn võ thuật thể thao được nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng. Thế nhưng kick boxing là gì cũng như lợi ích của việc tập kick boxing thì không phải ai cũng nắm rõ. Ở bài viết này, Muay Fit sẽ giới thiệu một số thông tin để các bạn hiểu rõ hơn về bộ môn này nhé.

Kickboxing là gì?

Kick boxing là gì ? Kick boxing là bộ môn thể thao, võ thuật chiến đấu độc lập; được xây dựng và phát triển dựa vào các bộ môn võ thuật như Muay Thái, Boxing, Karate. Chính vì thế, các đòn đánh của kick boxing khiến mọi người thấy giống với các môn võ kể trên. Tại Việt Nam, kickboxing được dạy như một bộ môn thể dục, thể thao; một số trung tâm chất lượng dạy chúng để học viên tăng khả năng tự vệ.

Đặc điểm của kick boxing

Sau khi đã tim hiểu và biết kick boxing là gì; chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của chúng nhé. Kick boxing có những đặc điểm giống với Boxing và Muay Thái; đó là nhanh, mạnh, đặc biệt phải di chuyển liên tục.Vì vấn đề sức khỏe và an toàn trong quá trình tập luyện; Kick boxing luôn đòi hỏi những quy tắc vô cùng nghiêm ngặt về đệm tập và quần áo để bảo vệ người tập tốt nhất; hạn chế những tổn thương không đáng có.

Lợi ích khi tập kick boxing

Thông qua những kinh nghiệm giảng dạy cũng như thực tế chứng minh, kick boxing mang lại cho người tập rất nhiều lợi ích thiết thực.

  • Giảm cân, đốt mỡ nhanh chóng và hiệu quả, an toàn. Với các bài tập kick boxing, bạn sẽ phải di chuyển liên tục; kết hợp vói các đòn đấm nhanh, mạnh sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calo, đốt cháy lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể, giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.
  • Tăng khả năng hoạt động của hệ tim mạch, hệ hô hấp. Qua đó giúp người tập phòng tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm.
  • Tăng sự nhanh nhẹn, phản xạ: Đôi chân di chuyển liên tục; mắt cũng di chuyển liên tục để quan sát và né đòn cũng như ra đòn; vì thế người tập thường có xu hướng nhanh nhẹn và phản xạ tốt hơn.
  • Giải tỏa stress, căng thẳng, đem lại sự sảng khoái, thoải mái và khiến người tập trở nên yêu đời, vui vẻ hơn.
  • Khả năng tự vệ, phòng thân tốt. Không thể nào không nhắc đến lợi ích này; bởi vì kick boxing là một trong số những môn võ hiếm hoi giúp người tập có khả năng tự vệ tốt ở các tình huống thực tế.

Khi tập kick boxing cần lưu ý điều gì?

Quy trình tập: Cũng giống như các môn thể thao hay võ thuật khác. Để có được những thành tựu đối với kick boxing; bắt buột bạn phải trải qua quá trình cần cù luyện tập từ những động tác đơn giản nhất. Sau đó dần hoàn thiện và phát triển với những động tác phức tạp hơn.

Dụng cụ tập luyện, trang phục: Đây là một trong những yếu tố quan trọng để thành tục và tập luyện hiệu quả. Găng tay boxing, bao đấm boxing; một đôi giày và quần áo phù hợp là những trang bị cần có trong mỗi buổi tập luyện.

Khởi động trước khi bắt đầu: Võ thuật nói riêng và các môn thể dục, thể thao nói chung điều yêu cầu người dùng khởi động trước khi tập luyện, làm nóng cơ thể. Giúp các khớp hoạt động trơn tru và hạn chế bị thương trong quá trình tập luyện.

Tìm trung tâm và huấn luyện viên giỏi: Trung tâm chất lượng, HLV giỏi sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả nhất; giúp bạn tiến xa hơn và có thể đi theo con đường chuyên nghiệp. Phòng tập chất lượng cũng trang bị đầy đủ các thiết bị để người tập rèn luyện đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông qua bài viết, chắc các bạn đã biết được kick boxing là gì; cũng như nắm được những lợi ích của việc tập boxing rồi nhỉ? Nếu bạn quan tâm và muốn theo học bộ môn này; bạn muốn học tại phòng tập chất lượng, uy tín. Liên hệ ngay đến Ace Kickfit để được tư vấn kĩ hơn về khóa học.

?>