?>

Tập gym có giảm cân không ?

Đa số chúng ta điều biết, GYM là môn thể thao, thể hình có tác dụng giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay, số lượng người tập gym giảm cân lại chiếm phần đông; bởi hầu hết mọi người đều xem đây làm một liệu pháp giảm cân nhanh, hiệu quả và an toàn. Vậy thực tế, tập gym có giảm cân được hay không?

Gym là gì? Tập gym có giảm cân không?

Gym, hay chính xác hơn là gymnastics. Cụm từ này có nghĩa là tập thể dục, vận động, hoạt động trong phòng tập. Người tập luyện chúng nhằm cải thiện sức khỏe và vóc dáng của mình.

Tập gym có giảm cân không? Câu trả lời chắc chắn là có. Bởi vì các bài tập GYM cũng giống như các hình thức vận động thể lực; điều có tác dụng đốt cháy calo và năng lượng dư thừa trong cơ thể; làm cơ thể săn chắc và cân nặng cũng giảm đi.

Cụ thể, những bài tập thể hình sẽ tác động trực tiếp đến hầu hết những bộ phận trên cơ thể. Đồng thời việc tập gym cũng bắt buộc các cơ bắp cũng phải phối hợp hoạt động; do đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, giúp đào thải lượng mỡ tích tụ lâu ngày, đặc biệt là vùng bụng ra khỏi cơ thể. Phương pháp giảm cân này đặc biệt phù hợp với những người béo lâu năm, béo phì.

Tập GYM giảm cân có an toàn không? Không sử dụng thuốc hỗ trợ giảm cân, không yêu cầu người tập nhịn ăn; các bài tập thường khá phù hợp với thể trạng sức khỏe người tập. Vì thế, tập gym là giải pháp giúp giảm cân an toàn; không gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bí quyết tập gym giúp giảm cân nhanh chóng

Ace KickFit đã giải đáp thắc mắc “Tập gym có giảm cân không?” của những bạn đang muốn tập GYM đê giảm cân. Tuy nhiên, hiệu quả tập luyện, giảm được bao nhiêu cân, trong thời gian bao lâu thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố; chẳng hạn như phương pháp luyện tập, thời gian tập luyện, cường độ bài tập gym cũng như chế độ dinh dưỡng của từng cá nhân trong quá trình tập luyện. Tham khảo những bí quyết giảm cân nhanh khi tập gym sau đây sẽ giúp liệu trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn:

30 phút cho mỗi buổi tập: Thời gian tập gym tiêu chuẩn cho 1 buổi tập là khoảng 30 phút. Không nên tập quá nặng trong quãng thời gian dài, vừa không mang lại hiệu quả; vừa khiến bạn mệt mõi và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu bạn tập với cường độ vừa phải thì có thể kéo dài đến 45 phút, nếu bạn tập với cường độ cao thì có thể tập từ 20 – 25 phút, như vậy giúp bạn giảm cân nhanh mà vẫn bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Uống nhiều nước lọc: Khi tập GYM, cơ thể chúng ta vận động, và đổ mồ hôi là điều không thể tránh khỏi. Các bài tập với mức độ càng cao thì mồ hôi đổ ra càng nhiều, cơ thể mất nước. Do vậy, bạn cần uống nhiều nước để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên uống nước ngay sau khi tập, mà hãy cố gắng chịu đựng cho đến khi hơi thở và nhịp tim của mình ổn định hơn. Đây là một trong những bí quyết giúp giảm cân hiệu quả khi tập gym.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học: Tất nhiên rồi, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện. Tập gym khiến cơ thể bị mất sức; đa số mọi người thường nạp năng lượng nhiều hơn, ăn uống nhiều hơn; tuy nhiên, cách làm này hết sức sai lầm và đôi khi khiến bạn không giảm cân được. Muốn giảm cân hiệu quả bằng gym; bạn cần chú ý tới số lượng calo nạp vào và khẩu phần trong nữa ăn:

  • Ăn lòng trắng trứng, các loại thịt gà, thịt lợn, thịt bò, các loại cá da bò, cá ngừ, không nên ăn cá hồi hoặc cá thu vì chúng có nhiều mỡ.
  • Bổ sung sữa tách béo 99.9%, bổ sung khoảng 400g trái cây, rau xanh trong ngày để cung cấp đủ lượng vitamin, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Chia nhỏ 5 – 6 bữa ăn trong ngày

Đặt mục tiêu tập luyện: Trước khi tập luyện, bạn nên đặt mục tiêu cho riêng minh. Khi đã đặt cho mình mục tiêu cũng như thời gian hoàn thành cụ thể bạn sẽ có động lực để thực hiện; đây là một bí quyết tập gym giảm cân nhanh chóng mà nhiều người đã và đang áp dụng.

Tới phòng tập và tập cùng HLV: Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, an toàn, hiệu quả; thì đến phòng tập gym và tập cùng HLV là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất. Bởi vì:

  • Các HLV với kinh nghiệm lâu năm, nằm rõ thể trạng và mục đích tập luyện của bạn. Sẽ đưa ra phương pháp tập luyện, lịch tập luyện, cường độ tập luyện phù hợp với bạn nhất.
  • Được hướng dẫn cơ bản cách tập các bài tập giúp giảm cân đúng mong muốn.
  • Tư vấn chế độ ăn uống, nhắc nhở bạn uống nước sau khi tập luyện.

Địa điểm tập gym để giảm cân lý tưởng tại Hà Nội

Ace KickFit là trung tâm thể hình, thể thao, võ thuật tổng hợp hàng đầu tại Hà Nội . Với phương pháp tập gym kết hợp với Boxing, Muay Thái, người tập sẽ giảm cân, đốt mỡ cực nhanh, an toàn và hiệu quả.

Ace KickFit Center là một phòng tập tiêu chuẩn 5* chất lượng tại Hà Nội . Phòng tập gym  rộng rãi, cao cấp, được trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại nhập khẩu 100% từ Mỹ và Châu Âu, với chất lượng tốt nhất.

Cùng với đó là đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhân viên giàu kinh nghiệm, hiểu rõ về sức khỏe, thể chất để đưa ra chế độ luyện tập cho từng người tập. Đến Ace KickFit, bạn sẽ được xây dựng chế độ tập luyện riêng biệt; phù hợp với thể trạng bản thân từ đó giúp giảm cân đạt kết quả cao nhất.

?>