?>

Lợi ích của boxing người tập không thể bỏ qua

Không chỉ là môn võ thuật đối kháng với tác dụng rèn luyện thể lực, sức khỏe, tăng khả năng tự vệ, phòng thân, hay giúp giảm cân đốt mỡ hiệu quả. Boxing còn là môn thể thao tốt cho người bệnh bệnh mạch, giúp phòng ngựa bệnh tim mạch tốt.

Luyện tập boxing rất có lợi cho hệ tim mạch

Năm tác nhân chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch hoặc làm bệnh nặng hơn là tăng huyết áp; rối loạn mỡ máu, hút thuốc, béo phì và lười vận động. Tập boxing không chỉ giúp tăng cường vận động; cơ thể trở nên nhanh nhẹn hơn mà còn giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh tim mạch như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành.

Tập boxing thường xuyên sẽ làm giảm huyết áp động mạch; làm giảm các thành phần mỡ có hại trong máu, làm tăng các thành phần mỡ có lợi; nhờ đó làm giảm tiến triển của xơ vữa động mạch. Siêng tập boxing còn giúp tăng khả năng trao đổi, vận chuyển và sử dụng oxy tại cơ và các mô của cơ thể.

Người bệnh tim mạch cần lưu ý

Khi tập luyện boxing, người bệnh tim mạch hoặc có triệu chứng liên quan đến bệnh tim mạch cần lưu ý:

  • Hãy luôn tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV.
  • Không nên tập quá lâu, chi từ 20 – 30p mỗi buổi học.
  • Chỉ tập luyện những bài tập mà HLV đưa ra, không nên tập với cường độ cao, bài tập nặng.
  • Người bị bệnh nặng nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tập luyện.
  • Đối với những người thể trạng yếu, tập vài phút thì tạm nghỉ; tiếp tục lặp đi lặp lại như thế khoảng 30-40p trong mỗi buổi học
  • Duy trì đều đặn, thường xuyên một cách có hệ thống và phù hợp với thể lực của mình.
  • Cần lưu ý đến những dấu hiệu của việc vận động quá sức.
  • Nếu cảm thấy chế độ tập luyện quá nặng nên giảm cường độ tập luyện xuống.
  • Nếu có những triệu chứng như đau ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mặt, ngất, đau nhức cơ xương hoặc bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì cần ngưng tập.

Để tập luyện boxing đạt kết quả tốt nhất; đem lại hiệu quả về thân thể, sức khỏe, phòng chống bệnh tật một cách tốt và hiệu quả nhất. Hãy chọn các trung tâm, võ đường chất lượng, uy tín để học tập. Đừng chọn những trung tâm kém chất lượng cũng như không sở hữu những HLV chuyên nghiệp, tận tâm, vừa tốn thời gian, vừa mất tiền; lại vừa không đem lại hiệu quả mà đôi khi còn gây nguy hiểm, tổn thương cho cơ thể.

Bạn đang tìm địa chỉ học boxing chất lượng, uy tín. Gọi ngay đến Ace KickFit – Trung tâm thể thao, võ thuật hàng đầu tại Hà Nội..

?>